สธ.-ตร. ลงพื้นที่จับ 6 ร้านย่านทองหล่อ ขายกัญชาผิดกฎหมาย-ใช้ใบอนุญาตปลอม สั่งปิด ส่งฟ้องศาล

จับ 6 ร้านย่านทองหล่อ ขายกัญชา

สธ.-ตร. ลงพื้นที่จับ 6 ร้านย่านทองหล่อ ขายกัญชาผิดกฎหมาย-ใช้ใบอนุญาตปลอม สั่งปิด ส่งฟ้องศาล





ad1

14 ธ.ค. 2565 นพ. ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกเผยว่า ได้ร่วมกับ ตำรวจ สน.ทองหล่อ และทีมตำรวจเฉพาะกิจ ลงพื้นที่ย่านทองหล่อ เมื่อคืนนี้  ตรวจใบอนุญาตประกอบกิจการ/ร้านค้าต่างๆว่าจำหน่ายกัญชาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อกำกับติดตามให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับใหม่ล่าสุด เรื่อง “สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ. 2565”

พบผู้กระทำผิด  6 ราย จำแนกเป็นรถเร่ (food truck) 5 ราย กระทำการจำหน่ายหรือแปรรูปสมุนไพรควบคุม (กัญชา) (พันลำ /จำหน่ายช่อดอก) โดยไม่ได้รับอนุญาต ในจำนวนดังกล่าว พบว่ามี 3 ราย ได้แสดงใบอนุญาตเข้าข่ายเป็นเท็จเนื่องจาก รถเร่หรือแผงลอย ที่ไม่มีที่อยู่แน่นอนไม่สามารถให้การอนุญาตได้อยู่แล้ว อีก 1 ราย มีสถานประกอบการชัดเจน แต่จำหน่ายหรือแปรรูปช่อดอกกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาตพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้เจ้าพนักงานตำรวจ ยึด อายัดของกลาง สั่งปิด พร้อมส่งเจ้าพนักงานตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน

โดยทั้ง 6 รายนี้ ทางพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมการแพทย์แผนไทยฯ เดินทางไป สน.ทองหล่อ ร่วมจัดทำการบันทึก การจับกุมดำเนินคดี ตามขั้นตอนโดยเจ้าพนักงานตำรวจ ตั้งวงเงินประกันรายละ 20,000 บาท เพื่อนำส่งฟ้องศาลในลำดับถัดไป