ปืนหลวงใส่ถุงทิ้งพงหญ้า ผู้การนนท์เผยได้คืนแล้ว 60 กระบอก

ปืนหลวงใส่ถุงทิ้งพงหญ้า

ปืนหลวงใส่ถุงทิ้งพงหญ้า ผู้การนนท์เผยได้คืนแล้ว 60 กระบอก





ad1


ฝากขัง ด.ต.เชาวลิต ผัดแรก หลังถูกสอบเครียด!!! ด้าน ผู้การนนท์เผยได้ปืนหลวงคืนแล้วกว่า 60 กระบอก ใครครอบครองไว้ขอให้ส่งคืน ไม่เช่นนั้นจะมีโทษตามกฎหมาย ยืนยันจะตามคืนให้ครบทั้ง 159 กระบอก

.
วันที่ 21 ต.ค. 65 ความคืบหน้าคดีดาบตำรวจลักทรัพย์ปืนหลวงโรงพักปากเกร็ด ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบจำนวนอาวุธปืนรวมทั้งสำนวนหลักฐานคดีที่ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร จ่ากองร้อย สภ.ปากเกร็ด แอบนำไปขายและจำนำนับร้อยกระบอก โดยใช้เวลาในการตรวจสอบ หลักฐานต่างๆ อยู่ราว 30 นาที ก่อนจะเข้าห้องสอบสวนเพื่อสอบถามรายละเอียดกับ ด.ต.เชาวลิต ถึงเหตุการณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้น    
.
ต่อมาพล.ต.ต.ไพศาล  ได้ออกมาเปิดเผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า หลังจับกุมตัว ด.ต.เชาวลิตได้แล้วก็ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนแจ้งความกล่าวโทษและก็ติดตามอาวุธปืนโดยเช้าวันนี้ทางตำรวจได้อาวุธปืนกลับมาแล้วประมาน 60 กว่ากระบอก แต่ก็ยังต้องดำเนินการติดตามในส่วนที่เหลือ วันนี้ได้มีการตรวจค้นบ้านที่ต้องสงสัยในเขตนนทบุรีและใกล้เคียงกันตรวจค้นไปเกือบ10 จุด ซึ่งต้องมีการขยายผลต่อไปเพราะจะต้องติดตามอาวุธปืนกลับมาให้ครบทุกกระบอก
.
ตอนนี้ทางตำรวจสืบทราบคนที่รับซื้อรับจำนำปืนไปได้เยอะแล้ว มีที่ติดต่อขอคืนมาบ้างแล้ว เมื่อเช้าก็มีการพบอาวุธปืน 9 กระบอก ไม่มีเครื่องกระสุนใส่ถุงกระสอบนำมาทิ้งไว้ในพงหญ้าเขตพื้นที่ปากเกร็ด และมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามา ซึ่งปืนของหลวงนั้นตรวจสอบไม่ยาก ทุกกระบอกจะมีตราโล่สัญลักษณ์ของตำรวจ หากใครครอบครองหรือนำไปก็จะผิดกฎหมาย จึงขอให้ผู้ที่รับจำนำหรือรับซื้อนำ มาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
.
ขณะเดียวกันมีการนำตัวด.ต.เชาวลิตไปขออำนาจศาลศาลทุจริตฯ ภาค 1 จังหวัดสระบุรี ฝากขังผัดแรก หลังจากทำการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนนี้ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้  โดยระหว่างคุมตัวขึ้นรถ ด.ต.เชาวลิตไม่ตอบคำถามนักข่าว ทั้งเรื่องระยะเวลาที่ขโมยปืนออกไป และเงินที่ได้จากการขายปืน และมีอะไรที่จะฝากถึงผู้บังคับบัญชาหรือไม่ แต่นักข่าวสังเกตุเห็นว่า ด.ต.เชาวลิต มีสีหน้าเคร่งเครียด
.
สำหรับ ด.ต.เชาวลิต ถูกแจ้งข้อหา ความผิดตาม ม.147 เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนฯ /ม.157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ /ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ รวมทั้งหมด 4 ข้อกล่าวหา