"ธนาธร" จ่อฟ้อง "เค ร้อยล้าน" ทำร้ายร่างกาย-ซัดพฤติกรรมอันตรายมาก

"ธนาธร" จ่อฟ้อง "เค ร้อยล้าน"

"ธนาธร" จ่อฟ้อง "เค ร้อยล้าน" ทำร้ายร่างกาย-ซัดพฤติกรรมอันตรายมาก





ad1

23 ต.ค. 2565   นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากถูกนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน บุกเข้าทำร้ายร่างกาย ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงขณะกำลังแจกลายเซ็น ประมาณเวลา 16.00 น.โดยรู้สึกว่ามีคนมาล็อกคอ ทำให้หายใจไม่ออก จึงพยายามใช้มือดันออกไปเหตุการณ์ค่อนข้างชุลมุน คนใกล้ตัวจึงรีบจับ เค ร้อยล้าน แยกออกไป โดยเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดเร็วมาก ขณะเดียวกันช่วงที่ล็อกคอ เค ร้อยล้าน ยัง ได้ตะโกนว่า "ผมมีระเบิดนะ" ทำให้คนภายในงานสับสนวุ่นวายและพยายามวิ่งหนีหาทางออก

นายธนากร กล่าวว่า พฤติกรรมของเค ร้อยล้าน อันตรายมาก อาจทำให้คนบาดเจ็บล้มตายได้ จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนเองคงต้องฟ้อง นายเค ร้อยล้าน  ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ "ศรีสุวรรณ เอฟเฟกต์" หรือไม่ ตนเองมองว่าอาจจะเป็นไปได้ แต่ไม่กล้าฟันธง

นายธนาธร เล่าว่า มีรอยช้ำที่แก้มและคอ เจ็บเล็กน้อย โดนล็อคคออย่างเดียวไม่มีการชกต่อย ช่วงนั้นชุลมุนมาก ส่วนผู้จัดงานดูแลตนเองดีมาก หลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมหน่วยพยาบาลเข้ามาดูแล พร้อมกล่าวขอโทษ

ด้านน.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า นายธนาธร ได้รับบาดเจ็บ มีรอยฟกช้ำที่คอและที่แก้ม ซึ่งผู้จัดงานได้แจ้งความดำเนินคดีกับ เค ร้อยล้าน เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางทีมงานจะดำเนินการฟ้องร้องฐานทำร้ายร่างกาย นำตัวนายธนาธรไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป