หนุ่มขี้ยาเดนคุกสุดโหด!รับสารภาพสิ้นท่อนไม้ทุบหัวพ่อเฒ่าดับต่อหน้าเมียป่วยติดเตียงชิงทรัพย์

หนุ่มขี้ยาเดนคุกสุดโหด!รับสารภาพสิ้นท่อนไม้ทุบหัวพ่อเฒ่าดับต่อหน้าเมียป่วยติดเตียงชิงทรัพย์





ad1

ตำรวจตามลากคอทันควัน หนุ่มขี้ยาเดนคุกฆาตกรโหดทุบหัวฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่าเจ้าของร้านชำดับสยองคาบ้าน กวาดทรัพย์สินในร้านพร้อมเชิดรถกระบะกับรถ จยย.อีก 2 คัน เผ่นหนีไปด้วย ตำรวจเช็กกล้องวงจรปิดจนรู้ตัวไอ้โหดเคยเข้ามาขโมยของในร้านเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนย่ามใจกลับมาก่อเหตุซ้ำ วางแผนล่อซื้อรถกระบะที่ชิงไปให้ขับมาส่งจนถูกจับกุมง่ายดาย สารภาพเพิ่งออกจากคุกได้ 4-5 เดือน ต้องการเข้าไปลักทรัพย์แต่เหยื่อฮึดสู้เลยฆ่าทิ้งต่อหน้าต่อตาเมียป่วยติดเตียง เหยื่อสุดทรมานไม่เสียชีวิตทันที บาดเจ็บอยู่นานหลายชั่วโมงก่อนสิ้นใจทุรน

พ.ต.ต.ไพรัตน์ เกษตรศรี สว. (สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 29 ส.ค. 2566 เกิดเหตุชาวบ้านถูกฆ่าตายและมีทรัพย์สินสูญหาย ที่บ้านเลขที่ 378 หมู่ 5 ต.อู่ทอง รายงานให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ โพธิ์พันธุ์ ผกก. นำกำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.อู่ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจักรนารายณ์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเปิดเป็นร้านขายของชำ มีร่องรอยถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย บริเวณหน้าทางเข้าห้องภายในบ้านพบศพนายสมชัย กล้าหาญ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้น ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ใบหน้าเขียวช้ำ มีรอยฟาดที่หน้าอกและท้องรวม 8 แผล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12-18 ชม. ใกล้ศพพบท่อนไม้เปื้อนเลือดยาว 60 ซม.ตกอยู่ นอกจากนี้ ยังพบภรรยาผู้ตายอายุประมาณ 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ภายในห้อง หน่วยกู้ภัยต้องเข้าไปช่วยเหลือออกมาให้ลูกสาวพาไปอยู่บ้านอีกหลัง

ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านพบบานเกล็ดหน้าต่างถูกงัดออก 2 แผ่น และประตูถูกเปิดอ้าออก คาดว่าเป็นช่องทางที่คนร้ายเข้ามาในบ้าน เบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วยรถกระบะโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน 7163 สุพรรณบุรี ไม่ทราบหมวดอักษร รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีขาวดำ รถ จยย.ยามาฮ่า ไม่ทราบทะเบียน พระเครื่อง กระเป๋าสตางค์ มีเงินสดกว่า 10,000 บาท ที่เพิ่งได้มาจากลูกสาว รวมถึงสินค้าภายในร้าน โดยเฉพาะเบียร์และเครื่องดื่มถูกกวาดไปจนหมดตู้แช่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆภายในบ้านไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามลูกสาวผู้ตายเปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุพ่ออยู่กับแม่เลี้ยงที่นอนป่วยติดเตียงเพียง 2 คน ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลังหมู่บ้านใกล้กัน ก่อนหน้านี้เพิ่งให้เงินพ่อไป 10,000 บาท โทร.คุยกับพ่อครั้งสุดท้ายตอน 3 ทุ่มกว่า วันที่ 27 ส.ค. พอรุ่งขึ้นวันที่ 28 ส.ค. ก็ไม่ได้ติดต่อพ่อ จนช่วงเช้าวันเดียวกันนี้มาหาพ่อที่บ้าน เปิดประตูเข้าไปก็ต้องตกใจแทบช็อกเมื่อพบศพพ่อถูกฆ่าตายและทรัพย์สินในบ้านสูญหายไปด้วย

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เห็นผู้ตายไม่เปิดร้านและรถกระบะก็ไม่อยู่ คิดว่าคงขับรถออกไปธุระนอกบ้านก็ไม่ได้เอะใจ เพิ่งมารู้ว่าถูกฆ่าตายตอนตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งมีคนร้ายเข้ามาขโมยของภายในบ้าน ผู้ตายไปแจ้งความและลูกสาวมาติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเพื่อความปลอดภัยแต่กลับมาเกิดเหตุร้ายจนโดนฆ่าตาย ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณบ้านพบคนร้ายเป็นชาย 1 คน ถือท่อนไม้ย่องเข้ามาในบ้านลงมือก่อเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 28 ส.ค. คาดว่าอาจเป็นรายเดิมที่เคยเข้ามาลักทรัพย์เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ชุดสืบสวนกระจายกำลังออกหาเบาะแสเร่งตามล่าตัว

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.อ.ปราโมทย์ โพธิ์พันธุ์ ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.อ.พีระ อัศวะพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จ.สุพรรณบุรี นำกำลังชุดสืบสวนหาเบาะแสจนรู้ตัวคนร้ายคือนายเกรียงไกร วงค์บุตร อายุ 35 ปี บ้านอยู่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ไล่เช็กกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพบว่าหลังก่อเหตุหลบหนีไปทาง จ.นครปฐม ตำรวจวางแผนติดต่อขอซื้อรถกระบะที่คนร้ายขโมยไป นัดส่งมอบที่บ้านญาติผู้ต้องหาใน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง นายเกรียงไกรหลงกลขับรถมาส่งจนถูกจับกุมตัวได้อย่างง่ายดาย เบื้องต้นสารภาพว่าลงมือฆ่าชิงทรัพย์ผู้ตาย ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยเอารถ จยย.ทั้ง 2 คัน ขึ้นใส่ท้ายรถกระบะขับหลบหนี เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

พ.ต.อ.ปราโมทย์เผยว่า คนร้ายเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกจากคุกมาได้ 4-5 เดือน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาขโมยของในร้านชำของผู้ตายมาแล้วเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ตำรวจดูกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นคนเดียวกัน หลังสืบสวนจนรู้ตัวแล้ววางแผนติดต่อขอซื้อรถกระบะที่ขโมยไป คนร้ายหลงกลขับรถมาขายเลยถูกรวบตัวได้ จากนั้นไปตามคืนทรัพย์สินอื่นๆของผู้ตายนำมาเป็นของกลางในคดี ส่วนมูลเหตุจูงใจผู้ต้องหาอ้างว่ามุ่งหวังทรัพย์สินอย่างเดียว แต่ผู้ตายต่อสู้ขัดขืนเลยใช้ท่อนไม้ตีจนเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุผู้ตายยังไม่เสียชีวิตทันทีเพราะเหตุเกิดช่วงเวลาตี 2 วันที่ 28 ส.ค. แต่แพทย์ชันสูตรศพระบุว่าเสียชีวิตมาแล้ว 12-18 ชม. น่าจะได้รับบาดเจ็บอยู่นานหลายชั่วโมงแต่ไม่มีใครเข้าไปช่วยทำให้เสียชีวิตในภายหลัง