กู้ภัย 2 มูลนิธิดังตีกัน ตามไปยิงสนั่นเกษตร-นวมินทร์

กู้ภัย 2 มูลนิธิดังตีกันยิงกันสนั่นเมือง

กู้ภัย 2 มูลนิธิดังตีกัน ตามไปยิงสนั่นเกษตร-นวมินทร์





ad1


กู้ภัยมูลนิธิดัง 2 เจ้า ก่อเหตุตีกันตั้งแต่แยกพงษ์เพชร ก่อนแยกกันเข้าแจ้งความ แต่เรื่องไม่จบ ยังมีการยกพวกไปยิงถล่มฝ่ายตรงข้ามคาปั๊มน้ำมันบนถนนเกษตร-นวมินทร์ กระสุนปืนเกลื่อนถนน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรง
.
วันที่ 14 ม.ค. 65 มีรายงานว่าเมื่อคืนนี้เกิดการทะเลาะวิวาทกันของอาสาสมัครกู้ภัยจาก 2 มูลนิธิดัง ได้แก่ มูลนิธิร่วมกตัญญู(จุดบางกรวย) และมูลนิธิเพชรเกษม บริเวณใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร โดย เวลา 01.00 น. นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย ในสภาพปากแตก เลือดกำเดาไหล เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าขณะเข้าจุดอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชร มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามในทำนองว่า สตาร์ทรถออกตัวดังผิดปกติมีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนได้บอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดีเวลาสตาร์ทเร่งเหยียบเครื่องมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรงๆ หลังจากนั้นกลุ่มอาสาของฝ่ายเพชรเกษมได้ปลีกตัวออกไป กลับมาอีกครั้งพร้อมพวกราว 20-30 คน คราวนี้ไม่พูดพร่ำทำเพลงเข้ามารุมชกต่อยตนเพียงคนเดียวทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด
.
ด้านอาสาสมัครจากมูลนิธิเพชรเกษมก็ได้เข้าแจ้งความหลังเกิดเหตุเช่นกันว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกับฝ่ายมูลนิธิร่วมกตัญญู และมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้เพื่อสอบสวนหาสาเหตุต่อไป
.
แต่หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายแจ้งความกันเสร็จไม่นาน  เวลา 01.30 น. ตำรวจ สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงปืนที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท. ถนนเกษตร-นวมินทร์ ฝั่งขาออก บริเวณเสาตอม่อที่ 71-72 ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. เกลื่อนถนน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุยิงนั้นได้หลบหนีไปแล้ว พบผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเฉี่ยวขาดบริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 ทราบชื่อต่อมาว่า นายพิสิฐชัย ไทยศิริมงคล อายุ 42 ปี เป็นคณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ
.
นายพิสิฐชัยเล่าว่า ตนนัดนัดสมาชิก 20 คน มาประชุมเรื่องจะต่อบัตรสมาชิก และได้ทราบว่ามีเกิดการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างมูลนิธิเพชรเกษมกับร่วมกตัญญูที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายของมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ฝั่งคู่กรณีใช้ปืนยิง ตนเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังประชุมนั่งหาเรื่องกันอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มปตท. เกิดมีกลุ่มอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมรถนับ 10 คัน มาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้กลุ่มตนต้องวิ่งหนีแตกกระเจิงเพื่อเอาชีวิตรอด ตนวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา นับกระสุนได้ประมาณ 30 นัด นานราว 3-5 นาที ก่อนจะขับรถหนีไป 
.
พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน และฝ่ายสืบสวน สน.โคกครามพร้อมกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจะต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณนี้ได้มีการทะเลาะกันระหว่างสองมูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร อาจจะต้องมีการประสานเชื่อมข้อมูลการระหว่าง สน.โคกคราม และสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป