หนุ่มหึงโหดกระหน่ำยิง 3 นัดกิ๊กแฟนสาวดับรุดมอบตัว -ตร.นำตัวมือยิงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หนุ่มหึงโหดกระหน่ำยิง 3 นัดกิ๊กแฟนสาวดับรุดมอบตัว -ตร.นำตัวมือยิงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ





ad1

เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้   27 เม.ย.2566  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า พ.ต.อ.พงศ์อนันต์  รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รายงานสรุปเหตุการณ์ว่า   ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี , พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี , พ.ต.อ.พงศ์อนันต์  รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   สั่งการให้ พ.ต.ท.สาโรช  คุ้มตะโก รอง ผกก.สส.สภ.ระเบาะไผ่, พ.ต.ท.ประกิจ  ศรีสองเขตต์คำ สว.สส.สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมชุดสืบสวน   ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย   เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 เวลาประมาณ 22.00 น.    สถานที่เกิดเหตุ 55/236 ม.3ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด ดังนี้

นายโชคไพบูลย์  หรือโชค  ทิพยสุข อายุ 38 ปี  ที่อยู่ 9/1 ม.9 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   ตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.43/2566ลง 27 เม.ย.2566   ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

ของกลาง (ใช้ก่อเหตุ)  อาวุธปืนลูกซองพกสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก  ,  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 4กจ-7153 ชลบุรี  ,  เสื้อแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว   ได้  นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า  ทั้งนี้   หลังจากที่ นายโชคไพบูลย์  หรือโชค   ทิพยสุข อายุ 38 ปี  ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงใส่นายนายนพเดช  มั่นเรืองศรี อายุ 41 ปี   (ผู้เสียชีวิต)   เมื่อคืนที่ผ่านมา   และ   ในช่วงบ่าย(14.00 น.)  นายโชคไพบูลย์  หรือโชค    ได้ติดต่อขอมอบตัวกับ พันตำรวจเอกมงคล โท้เป๋า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  สภ.ระเบาะไผ่ได้ไปรับตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน  นายโชคไพบูลย์   ให้การรับสารภาพว่า  ได้ก่อเหตุจริง    เนื่องจากผู้ตายดูถูกเหยียดหยาม  ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ให้เจ้าตัวขี้แจงถึงการก่อเหตุ   แต่ผู้ก่อเหตุได้กล่าวสั้น ๆ  ว่า “ฝากไว้ให้ให้คิด คนที่จะเป็นชู้กับเมียคนอื่นนี่คืออุทธาหรณ์

และ   ในช่วงเวลา  15.00  น. ศาลจังหวัดปราจีนบุรีได้อนุมัติหมายจับ  นายโชคไพบูลย์ ทิพยสุข อายุ 38 ปี ( ผู้ต้องหา)  ในข้อกล่าวหาว่า “ตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.43/2566ลง 27 เม.ย.2566   ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

หลังจากนั้น  พ.ต.อ.พงศ์อนันต์  รักษาชาติ   ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรระเบาะไผ่   พร้อมด้วย พ.ต.ท สุวิทย์ ซุยจรูญ ร้อยเวรเจ้าของคดี  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง   ได้นำตัวนายโชคไพบูลย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 2  ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ  โดยมีประชาชนในพื้นที่มุงดูเป็นจำนวนมาก

  จุดแรกที่บริเวณรั้วหน้าบ้านของผู้เสียชีวิตที่ขับขี่รถ จยย.มาจอด   จุดที่สองบริเวณถนนหน้าบ้านก่อนที่จะบุกเข้าไปทำร้ายฝ่ายหญิง(ภรรยา) และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายได้รับบาดเจ็บ  และ   จุดที่สามที่บริเวณซอยของหมู่บ้านที่ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วย น.ส.กานต์  ศรีชาลี  วิ่งหนีไปหลบซ่อนตัว  แต่ผู้ก็เหตุได้วิ่งตามพร้อมยิงปืนใส่  จำนวน 1  นัด  ทำให้ผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บหนีออกมาหน้าท้องถนนพร้อมยกมือไหว้ขอชีวิต  แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งตามเข้าไปทำร้ายร่างกายซ้ำ  แล้ววิ่งไปทำร้าย  น.ส.กานต์  ศรีชาลี ใช้ปืนตบที่บริเวณขอบตาด้านขวา   พร้อมแต่ต้อยก่อนฉุดขึ้นรถ จยย.หาหลบหนีไปเช่ารีสอร์ทนอน

หลังจากทำแผนเสร็จเรียบร้อย  ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาโดยมีพี่สาวติดตามไปด้วย  ไปควบคุมตัวที่ สภ.ระเบาะไผ่  และจะส่งตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรีในช่วงเช้าวันที่ 28 เม.ย.2566

น.ส.กานต์ทิตา  ศรีชาลี อายุ  24  ปี  อดีตภรรยามือยิง  กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุเขาพาไปแถบๆ ระเบาะไผ่  ไปทุกที่ แล้วก็ไปจบที่  นานารีสอร์ท บ้านหอย ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม  ไม่มีทำร้ายร่างกาย เขาบอกให้เราอยู่เฉยๆแล้วห้ามลงจากรถ แผลเกิดจากเขาทำร้ายเมื่อคืนตอนเกิดเหตุ แผลที่ศีรษะหนูถูกด้ามปืน ข่าวที่ออกว่าเป็นขวดนั้น ความจริงหนูจะเอาขวดตีหัวผู้ต้องหา  เพราะเขาจะทำร้ายแฟนใหม่หนู   เขาข่มขู่ตลอดในไลน์ เมื่อคืนเราสังเกตเห็นว่ามีเสียงคนเคาะประตูแล้วเราก็มองหน้ากันว่าใคร ในใจก็คิดว่ามาแล้วแน่เลย เขาข่มขู่เราตลอดในไลน์  เขาบอกว่าจะให้หนูไปดูแลลูก  คนตายเขาซื้อตัวมาจากผู้ต้องหาแล้ว  10,000  บาท  แล้วเขาก็กลับมาเอาคืน เขาไม่ติดยา  เขาจะระรานคนในครอบครัว เหมือนไม่จบ ทางฝ่ายเราพยายามจะจบวันเกิดเหตุเขาเคาะประตูหน้าบ้านเราไม่กล้าเปิด เขาน่าจะใช้ด้ามปืนตี แล้วน่าจะยิงในบ้าน  เพราะเดินเข้ามาในตัวบ้านแล้วก็ดึงตัวหนูและตบหนูครั้งหนึ่ง  แล้วหนูก็วิ่งออกมาเขาก็ตาม  พี่เขาก็ถูกยิง  ก็ได้ยิน 4 นัด แต่ไม่รู้ถูกกี่นัด  ตอนพี่เขามีชีวิตอยู่เขาก็โดนตรงไหล่ขวา  หนูก็ถามว่าไหวไหม  หนูจะโทรแจ้งตำรวจ  และให้เขาบอกบ้านเลขที่ ตอนนั้นหนูก็แอบอยู่  เขาก็เดินเข้ามาจะยิงหนูและจะยิงแฟนหนูด้วยและพี่เขาก็พยายามหนี  พร้อมบอกว่า  ผมกลัวแล้ว ๆ  แล้วก็น่าจะยิงซ้ำ  แต่ไม่รู้ว่าพี่เขาไปล้มตอนไหน

ส่วนบรรยากาศงานศพนายนพเดช มันเรืองศรี    ญาติได้รับศพออกจาก รพ.ศรีมหาโพธิ ไปทำพิธีรดน้ำศพที่ศาลาธรรมสังเวชวัดสุทธิธรรม(คลองรั้ง) ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ ช่วงเย็น   ท่ามกลางความโศกเศร้าของอดีตภรรยา ,ลูก ๆ ทั้ง 3 พี่สาว ญาติและเพื่อนบ้านกว่า 50 คน   ที่เกิดเหตุกะทันหัน 

ได้นำศพ   มาตั้งไว้เพื่อรอบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจให้แก่แม่และญาติๆและเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก อดีตภรรยาได้นำลูกลูก 3 คนมาร่วมพิธีรดน้ำศพลูกทั้งสามเด็กร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจที่เห็นพ่อเสียชีวิต น.ส.สายชล บุญภา พี่สาวของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า หลังจากทราบเหตุแม่ช็อคพูดอะไรไม่ออกตนเองและญาติๆรู้สึกเสียใจ ที่ช่วยเหลือน้องชายไม่ได้ ทุกคนยังรักน้องชายทุกคนขอให้ดวงวิญญาณของน้องชายไปสู่สุคติภพที่ดี ซึ่งจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 3 คืน

น.ส.สายชล บุญภา อายุ 43ปี พี่สาว  ของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า  เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขอให้ดวงวิญญาณน้องชายไปสู่สุขคติ จะดูและแม่ให้น้องต่อไป อย่าได้เป็นห่วง

โดย...มานิตย์   สนับบุญ / ปราจีนบุรี